Monday, April 14, 2014

Radio ĐLSN - 14042014


Chương Trình Phát Thanh Đáp Lời Sông Núi Thứ Hai, ngày 14 tháng 4 năm 2014
Vân Khanh xin kính chào quý thính giả, buổi phát thanh hôm nay Thứ Hai, ngày 14 tháng 4 năm 2014, là buổi phát thanh lần thứ 1066 của đài ĐLSN. Trong phần Tin Tức, chúng tôi có những tin chính sau đây: -
 MỘT PHÓNG VIÊN DÒNG CHÚA CỨU THẾ BỊ CẤM XUẤT CẢNH
 ÔNG VI ĐỨC HỒI TUYÊN BỐ SẼ TIẾP TỤC CHIẾN ĐẤU VÌ DÂN CHỦ VÀ NHÂN QUYỀN TẠI VN
 HAI NGƯỜI DÂN BỊ BẮT SAU VỤ ĐÁNH TRỌNG THƯƠNG 13 CÔNG AN Ở HÀ TĨNH
 HOA KỲ ĐE DỌA SẼ GIA TĂNG MỨC TRỪNG PHẠT KINH TẾ ĐỐI VỚI NƯỚC NGA
 CAM BỐT CÓ TRIỂN VỌNG PHÁ VỠ ĐƯỢC CÁC BẾ TẮC VỀ CHÍNH TRỊ
Câu Chuyện Thời Sự: (Quang Nam -pv- Phạm Thanh Nghiên) 
Kính thưa qúy thính giả, Ủy ban bảo vệ nhà báo Quốc tế cảnh cáo rằng "Nhà cầm quyền VN nên ngưng bắt giữ các nhân vật đối lập, sau đó sử dụng họ như con tin để đổi lấy sự nhượng bộ của cộng đồng quốc tế về kinh tế hay quân sự. "Dùng công dân của mình để đổi chác quyền lợi với quốc tế là một hành động mà nhà cầm quyền CSVN đã, đang và sẽ áp dụng mỗi khi cần. Từ Hải Phòng chị Phạm Thanh Nghiên, một tù nhân chính trị hiện còn đang bị quản chế nhận định về các trường hợp thả tù nhân trước thời hạn trong thời gian gần đây. Sau đây mời quý thính gỉa nghe cuộc phỏng vấn chị Phạm Thanh Nghiên do QN thực hiện.
Đất Nước Đứng Lên:
Đứng trước sự xâm lăng trắng trợn của giặc phương Bắc qua sự tiếp tay của đảng CSVN, tinh thần kiêu dũng của dân tộc VN nằm nơi đâu? Để tiếp nối chương trình hôm nay qua tiết mục Đất Nước Đứng Lên, mời quý thính giả theo dõi bài viết: "Tinh Thần Dân Tộc" của Đại Nghĩa qua giọng đọc của Nguyên Khải. 

Bình Luận:

"Định hướng xã hội chủ nghĩa" mà TBT Nguyễn Phú Trọng và Trưởng Ban Tuyên Giáo Trung Ương Đinh Thế Huynh tiếp tục khắc ghi vào hiến pháp 2013 là nguyên nhân của tham nhũng, lãng phí, quan liêu và trì hoãn phát triển kinh tế VN so với các nước trong khu vực. Mời quý thính giả nghe phần Bình Luận của Bảo Ngân với tựa đề: "Nền kinh tế tụt hậu bởi những cái đầu hữu lậu", sẽ được Hướng Dương trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối nay.
Vinh danh tù nhân: Trước khi chia tay trong buổi phát thanh tối nay, kính mời quý thính giả cùng đài ĐLSN nhớ đến ông Trần Quân, sinh năm 1984, thuộc "Hội Đồng Công Luật Công Án Bia Sơn", bị bắt ngày 5/2/2012 với bản án 12 năm tù giam - một người Việt đang bị nhà cầm quyền CS giam cầm trong ngục tù vì lòng yêu nước, lẽ phải và sự đóng góp tích cực vào tiến trình dân chủ hóa VN.

Nick Lý Đức Hùng & HậnCộngSảnVìCôngLý
Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận - Freespeech4vietnam -  

sưu tầm từ Video Đài Radio Đáp Lời Sông Núi.

No comments:

Post a Comment