Wednesday, April 30, 2014

Radio DLSN - 30042014



Chương Trình Phát Thanh Đặc Biệt Đáp Lời Sông Núi Thứ Tư 30 tháng 04 năm 2014
Hải Sơn xin kính chào quý thính giả, trong buổi phát thanh hôm nay, Thứ Tư 30 tháng 04 năm 2014, đúng 39 năm ngày "thống nhất đất nước" nói theo ngôn từ của "bên thắng cuộc" (chữ của nhà báo Huy Đức thưa quý vị). Ngày có "triệu người vui, nhưng cũng có triệu triệu người buồn", như lời của cố thủ tướng Võ Văn Kiệt lúc cuối đời. Nhưng chính xác nhất là ngày quốc hận của quân dân cán chính miền Nam vào thời điểm đó và của cả nước hôm nay có phải vậy không thưa quý thính giả? và đây là buổi phát thanh lần thứ 1082 của đài ĐLSN. Trong phần Tin Tức, chúng tôi có những tin chính sau đây:
1. TỔ CHỨC KÝ GIẢ QUỐC TẾ VINH DANH 3 NHÀ BÁO ĐẤU TRANH VN
2. NỮ DÂN BIỂU MỸ PHẢN PHÁO BÀI VIẾT TRÊN TỜ QUÂN ĐỘI NHÂN DÂN
3. GIỚI CHUYÊN GIA CẢNH BÁO VỀ TÌNH TRẠNG BỘI CHI QUÁ LỚN CỦA NHÀ NƯỚC VN
4. BẮC HÀN MỞ CUỘC TẬP TRẬN BẰNG ĐẠN THẬT SÁT BIÊN GIỚI NAM HÀN
QUAN ĐIỂM
" ... Hàng năm cứ đến gần ngày 30 tháng Tư, thì trong nước cũng như hải ngoại lại nêu ra rất nhiều câu hỏi về nguyên do bên này chiến thắng, bên kia thất bại. Vấn đề chúng tôi muốn nêu ra hôm nay là ai phải chịu trách nhiệm hàn gắn vết thương sau cuộc chiến? ...". Mời quý thính giả nghe Quan Điểm của LLDTCNTQ về vấn đề này qua nhan đề: "30 Tháng 4 - Vết Thương Còn Đang Rỉ Máu" sẽ được Hải Nguyên trình bày để kết thúc chương trình phát thanh tối hôm nay.
Trước khi chia tay trong buổi phát thanh tối nay, mời quý thính giả cùng đài ĐLSN nhớ đến Paul Trần Minh Nhật, sinh năm 1988 thuộc TC/Thanh Niên Công Giáo, bị bắt ngày 27 tháng 08 năm 2011 với bản án 4 năm tù giam - một người Việt đang bị nhà cầm quyền cộng sản giam cầm trong ngục tù vì lòng yêu nước, lẽ phải và sự đóng góp tích cực vào tiến trình dân chủ hóa Việt Nam, cũng xin được nhắc lại nơi đây, anh Nhật đang tuyệt thực hơn 10 ngày nay để phản đối chế độ hà khắc trong lao tù cộng sản.

Nick Lý Đức Hùng & HậnCộngSảnVìCôngLý
Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận - Freespeech4vietnam

No comments:

Post a Comment