Thursday, January 16, 2014

Tìm người thân Thiếu Tá LÊ QUANG MINH

Con tên Giáng Tiên, tìm cha cựu HQ T/ tá LÊ QUANG MINH, mất liên lạc từ trại cải tạo SUỐI MÁU BIÊN HOÀ. Trong trại, Ba con thiền yoga, không ăn gì trong nhiều ngày và nhường phần ăn của mình cho các Bác cùng trại. Mong CÁC BÁC CẢI TẠO CHUNG TẠI SUỐI MÁU nhớ xem là CHA CON ĐÃ BỊ CHUYỂN ĐẾN TRẠI NÀO VÀ SỐNG CHẾT RA SAO … để con có thể tìm tiếp.
Một số thông tin về Ba con như sau:

- Tên: LÊ QUANG MINH, sinh năm 12/3/1942, 
- Người miền Nam, cao khoảng 1.73m, có 5 đứa con – 4 gái, 1 trai. Vợ là Giáo viên tiểu học.
- Cấp bậc Hải Quân Thiếu tá,nơi phục vụ cuối cùng là Khu Trục hạm HQ4 Trần Khánh Dư, dưới quyền Hạm Trưởng HQ Trung Tá Vũ Hữu San. 
- Đăng ký học tập cải tạo tại Saigon, đã ở tại trại cải tạo Thành Ông Năm Hóc Môn. Sau đó bị chuyển qua trại Suối Máu Biên Hoà và mất liên lạc từ trại nạy
- Con có nghe kể lại là trong trại cải tạo Suối Máu Biên Hoà , Ba con có thực hành thiền yoga, có thể không ăn gì trong nhiều ngày và lấy phần ăn của mình nhường cho các Bác các Chú ở cùng trại. 
- Khoảng cuối năm 1977, theo tin của một bác Sĩ Quan ở gần nhà được tạm tha vì vợ chết, là “Ba của con đã trốn trại cùng với 4 người nữa. Những người Quản giáo trại giam tuyên bố đã bắn chết hết rồi, nhưng họ không đem xác về trại”. Đến nay, con không nhớ được tên của Bác ấy và tên trại cải tạo mà Bác ấy nói, vì lúc đó con còn nhỏ quá, mới 12 tuổi. Chiều tối hôm ấy, khi Mẹ con đi bán về nhà có đi tìm Bác ấy để hỏi thăm, nhưng Bác ấy đã quay vào trại rồi. 

Con rất biết ơn và trân trọng mọi thông tin của các Bác về Ba con.



Do Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận sưu tầm & mong quí Chú Bác sẽ có tin tức về TT Lê Quang Minh
chân thành cám ơn

No comments:

Post a Comment