Monday, March 28, 2016

*VỢ ANH TRẦN MINH LỢI BỊ CS ÁP LỰC PHẢI TỪ CHỐI LUẬT SƯ BÀO CHỮA*



Trưa nay, chị Phan Thị Thảo là vợ anh Trần Minh Lợi (Người chống tham nhũng
bị Công an tỉnh Đắk Nông bắt giam) gọi điện báo cho tôi biết là gia đình
chị hiện nay bị áp lực từ nhiều phía nên đành phải từ chối tôi làm luật sư
bào chữa cho anh Lợi, cho dù bản thân chị và gia đình rất yêu quý tôi.

Tôi hỏi lý do nào chị từ chối tôi bào chữa cho anh Lợi ? thì chị Thảo không
trả lời cụ thể mà nói là vì lý do “nhạy cảm”. Chị Thảo cho biết là sẽ nhờ
một luật sư khác bào chữa cho anh Lợi để khỏi bị áp lực.

Hai ngày trước chị Thảo và gia đình từ tỉnh Đắk Lắk đến nhà tôi hối thúc
tôi làm thủ tục bào chữa cho anh Lợi, nhưng hôm nay đột ngột từ chối tôi
bào chữa, chắc chắn là bị áp lực rất lớn từ phía công quyền.

Tôn trọng quyền lựa chọn luật sư của thân chủ, tôi khuyên chị Thảo nên hết
sức thận trọng khi nhờ luật sư bào chữa cho anh Lợi, nếu nhờ một luật sư
không chân chính thì sẽ bất lợi rất lớn cho anh Lợi và gia đình.

Tôi nhận bào chữa cho anh Trần Minh Lợi là hoàn toàn miễn phí nhưng vẫn bị
gia đình từ chối. Thật là khốn khổ khi phải làm người tử tế trong xã hội
này !

Ls Võ An Đôn

 Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận 

Freespeech4vietNam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell
web: www.freespeech4vietnam.org email: freespeech4vietnam@gmail.com

No comments:

Post a Comment