Friday, April 24, 2015

CSVN: đã nhìn thấy ngày thất bại (sụp đổ hoàn toàn)

Nguyên nhân thất bại của CSVN

Phan Châu Thành (Danlambao) - Thất bại của CSVN mà tôi muốn nói ở đây được hiểu là sự sụp đổ, tan rã hoàn toàn của chế độ CSVN, như đã xảy ra với các nước cộng sản thuộc Liên xô và Đông Âu cũ, khoảng 25 năm trước. 

Có nhiều cách nghiên cứu để chỉ ra nguyên nhân thất bại của một chế độ cộng sản cụ thể như CSVN trước khi điều đó xảy ra, như qua phân tích hệ tư tưởng của nó (Mác-Lê), chế độ chính trị (cộng sản), tổ chức nhà nước và xã hội (độc tài và ngu dân), hệ thống kinh tế (phản tự nhiên), văn hóa (phản nhân tính), và nhất là con người cộng sản (gian manh, tham tàn, hèn hạ, độc ác, ngu dốt)… của nó - nhưng tôi xin nhường việc đó cho các chuyên gia quốc tế. Tôi chỉ xin tìm nguyên nhân thất bại của CSVN trong chính những nguyên nhân “thành công” của nó, từ ngày đảng CSVN ra đời và nắm quyền đến nay. Vì các cụ đã nói: mọi việc sinh ra từ đâu và bằng cách nào thì cũng sẽ chết vì thế và bằng cách đó!

Nhìn lại tiểu sử đảng CSVN từ 1930 đến nay thì nó tự ghi nhận và khoe khoang toàn những “thành công to lớn và rực rỡ”, nhưng các “thành công” đó đều là những thảm họa, đại họa đau thương cho dân tộc và đất nước Việt Nam - từ sự ra đời và hoạt động của đảng CSVN 1930, từ cái gọi là “cách mạng tháng Tám” 1945-1946, đến “kháng chiến chống Pháp” 1946-1954, đến chia cắt đất nước và chiến tranh Nam-Bắc 1954-1975, từ “xây dựng XHCN” ở miền Bắc từ 1955 rồi cả miền Nam từ 1975 đến nay... tất cả đều là những đại họa đau thương của Việt Nam, là những “thành công” chất chồng trên xương máu và đói nghèo triền miên của nhân dân Việt Nam. “Thành công” lớn nhất của CSVN sau 70 năm cầm quyền đã qua là đã biến người Việt thành dân tộc hèn kém đi giật lùi với thế giới và thời đại, nhu nhược và thoái hóa đạo đức toàn diện như hiện nay.

Đứng sau “thiết kế” và tạo nên tất cả những “thành công” đó của CSVN luôn là thế lực cộng sản ngoại bang - là cộng sản Nga và/hoặc Tàu, mà cộng sản Tầu là thế lực luôn chi phối và quyết định (vì chúng có thêm mưu đồ phi cộng sản). Nói cách khác, hầu như nguyên nhân của mọi “thành công” của cộng sản VN là... cộng sản Tàu (chính) Nga (phụ).

Ví dụ, sự ra đời của đảng CSVN 1930 và “ra đời lãnh tụ Hồ Tàu của VN”, thắng lợi cuộc chiến Nam-Bắc năm 1975... là hoạt động “giao phối” của hai đảng CS Nga và CS Tàu. Nhưng sự thành công của "cách mạng tháng Tám" và “kháng chiến chống Pháp” là hoàn toàn do công của CS Tàu (từ tổ chức, sách lược, súng đạn đến con người Tàu). CSVN “Xây dựng XHCN” đến được hôm nay cũng là do bán nước để dựa vào CS Tàu, nhất là từ Thành Đô 1990. Phần đóng góp lớn lao của đảng CSVN trong các “thành công” trên luôn là bắt dân tộc VN lấy xương máu dân và tiền đồ dân tộc trả giá cho chúng - với cái giá ngày càng đắt hơn, mất mát cua dân tộc Việt ngày càng lớn hơn và với cách ngày càng trắng trợn hơn.

Từ 1990 chỗ dựa và nguyên nhân của mọi nguyên nhân “thành công” của CSVN chỉ còn là cộng sản Tàu. Bao giờ cộng sản tàu cũng sụp đổ như CS Nga thì CSVN mới không còn “lý do” tồn tại được nữa.

Như vậy, cộng sản Tàu đã tạo nên hầu như mọi “thành công” cho CSVN thì CS Tàu cũng sẽ là nguyên nhân thất bại của CSVN sắp tới. Sở dĩ ta phải cho chữ “thành công” của CSVN vào ngoặc kép còn là vì chúng cùng xuất phát từ nguyên nhân cộng sản Tàu – mà theo luật Nhân - Quả thì từ một nguyên nhân chỉ có thể cho ra một loại kết quả đúng với bản chất của nguyên nhân mà thôi: những tội ác.

Bao giờ CSVN mới thất bại?

Có ba khả năng “lý thuyết”, CSVN sẽ thất bại trước, cùng lúc và sau sụp đổ của cộng sản Tàu.

Nước Việt thật là quá mạt vận nếu CSVN chỉ sụp đổ sau khi CS Tàu đã sụp đổ, sắp tới.

Phải đợi CS Tàu sụp đổ thì CSVN mới chịu cùng sụp đổ, đã là vận mạt của dân tộc Việt hiện nay rồi.

Nhưng kẻ mạt vận (là dân tộc Việt hôm nay) cũng có cơ may thay đổi vận mạt của mình sớm hơn chút đỉnh - ngay khi nhận thấy đã kẻ đem vận mạt cho mình cũng bắt đầu đi vào mạt vận.

Vậy đảng CS Tàu đã bắt đầu đi vào mạt vận của nó chưa? Rồi. Những dấu hiệu, bằng chứng, sự kiện gần đây đã bắt đầu chỉ ra điều đó, rằng CS Tàu bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt và sẽ sụp đổ trong tương lai gần - chỉ trong vòng 5-10 năm tới.

Con đường thất bại của CS Tàu và CSVN

Cũng như cộng sản Nga, CS Tàu đang rạn nứt và sẽ sụp đổ từ những nguyên nhân hoàn toàn nội tại, bên trong và cố hữu của nó, không có sự áp lực rõ ràng nào từ bên ngoài hệ thống. Đó là từ những nguyên nhân do cuộc đấu tranh chính trị và phe nhóm nội bộ đẫm máu, do sự mâu thuẫn xã hội và sắc tộc trong nước Tàu đã rất sâu rộng, sự bất công rồi sụp đổ của cả nền kinh tế đứng thứ hai thế giới hiện nay (trong khi đang mơ lên thành số 1), sự hủy hoại môi trường tự nhiên và văn hóa xã hội do chế độ cộng sản gây nên.

Biểu hiện đầu tiên của sự sụp đổ của Bắc Kinh là vụ kinh doanh nội tạng người như một chính sách của đảng CS Tàu mấy chục năm qua, đặc biệt nhắm vào các học viên Pháp Luân công, đang được cả thế giới đưa ra ánh sáng và lên án, kết tội. Tất cả chắc chắn sẽ không thể chỉ dừng ở những lời lên án và kết tội, dù trên phạm vi quốc tế!

Biểu hiện thứ hai sẽ là sai lầm và thất bại của CS Tàu trong chính sách bành trướng trên biển (nhất là Đông hải và Biển Đông...) khiến cả thế giới lên án, xích lại gần nhau cùng phản đối và chống CS Tàu. Tàu cộng đang tự tạo thế “tứ bề thọ địch” cho mình, trong khi nội trị của Tàu hôm nay ngày càng đang bất ổn hơn.

Nhưng giọt nước làm tràn ly sẽ là một trong hoặc tất cả các nguyên nhân khác như: sụp đổ bong bong kinh tế Tàu, bạo loạn của các sắc tộc ly khai trong nội bộ nước Tàu hay cuộc chiến phe phái tràn lan và đẫm máu, hay các cuộc đình công chống bất công xã hội, chống tham những hay hủy hoại môi trường sống của đại đa số dân nghèo.

Con đường sụp đổ của CSVN cũng sẽ tương tự như thế. CSVN cũng có những vụ tội ác lớn như “cướp nội tạng Pháp Luân công” của Tàu sẽ được đưa ra ánh sáng để dân tộc Việt tính sổ như những khối thuốc nổ. Nhưng sổ “phong tội” của CSVN chắc chắn dài hơn của CS Tàu vì CSVN có thể chưa phạm tội cướp nội tạng dân để kinh doanh như quan thầy Tàu, nhưng từ khi sinh ra chúng đã phạm tội bán nước và liên tục bán nước suốt mấy thế hệ CS nay – là tội lớn nhất của con người với cả dân tộc và quốc gia, cả Lịch sử - bán nước truyền đời nhiều thế hệ CSVN!

Những dấu hiệu và thất bại đã thấy của CSVN

Dấu hiệu lớn đầu tiên của sự phá sản hoàn toàn của CSVN là lịch sử cận đại dân tộc Việt nước Việt đang được lật lại để công khai những tội ác cộng sản đã và đang che giấu, qua đó lãnh tụ Hồ của CSVN đã hiện nguyên hình là tên hán gian của Tàu cộng, rằng tàu cộng đã chi phối trực tiếp đảng CSVN hiện nay từ trước và khi nó ra đời, rằng cách mạng tháng tám là vụ Tàu cộng cướp giết chính phủ dân tộc dân chủ đầu tiên và hợp pháp của người Việt. Tất cả, hầu như mọi sự kiện đều đã và sẽ bị lật lại, lột trần tội ác của cộng sản. Có người nói không sai, việc CSVN hôm nay đã âm thầm công nhận Hồ là Tàu là thất bại lớn đầu tiên của CSVN. 

Những dấu hiệu tiếp theo là sự bế tắc, khủng hoảng toàn diện sẽ dẫn đến đổ vỡ của cả nền kinh tế định hướng “XHCN” của CSVN, cùng với hệ thống đạo đức xã hội cộng sản đã thoái hóa và đang phân rã. Điều này sẽ dẫn đến và góp phần chủ lực vào sự sụp đổ của cả chế độ CSVN trong tương lai gần, rất gần.

Dấu hiệu thứ ba là sự phản ứng công khai và đồng loạt khắp nơi của người dân phản đối những sai trái của chính quyền trong hầu như mọi lĩnh vực hiện nay: phổ biến nhất là dân oan bị cướp đất, là chống hủy hoại môi trường (chống chặt cây ở Hà Nội, chống làm ô nhiễm không khí ở Bình Thuận, chống làm độc hại nước nuôi trồng hải sản ở Cam Ranh...), chống các chính sách bất công (công nhân biểu tình đòi sửa đổi luật BHXH ở Sài Gòn và các vùng lân cận).

Trong cả lĩnh vực đối nội và đối ngoại của đảng CSVN cũng đều đã thể hiện nó đang đi vào những ngày tàn cuối cùng của sự tồn tại của nó. Nội bộ thì mâu thuẫn phe nhóm và cạnh tranh đánh giết nhau quyết liệt trước đại hội 12 dự kiến đầu năm 2016, đối ngoại thì càng không có đường lối chung, cũng chia ba xẻ tư, mạnh ai theo “hướng” nấy, mặc dù hướng “chủ đạo, danh nghĩa” vẫn là Bắc Kinh. Bức tranh này làm người ta nghĩ đến lũ chuột và con thuyền sắp đắm hơn là chuẩn bị ra khơi (đại hội 12). Điều lạ là không chỉ những kẻ sắp chết vẫn cố chạy lên phương bắc để bán nước cầu an thì bị người dân khinh bỉ (như lũ tổng Lú), mà cả những kẻ chạy theo hướng “ngược lại” là thân phương Tây (như thủ Ba Xạo) cũng bị dân tẩy chay. Đó có lẽ là vì lú hay xạo thì cũng đều đã mất hết lòng tin nơi dân, đều chỉ sẽ mang thảm họa cho dân như xưa nay như nhau, nên dân nay đã biết gửi hy vọng vào hướng khác?

Không Tàu, không Tây, dân đặt hy vọng vào ai? Vào chính mình. Và đó là niềm tin vào Dân chủ cho Việt nam. Tôi nghĩ thế, tôi tin thế, và hỏi là đã tự trả lời. Bởi vì, tôi tin, dân Việt đã nhìn thấy ngày thất bại, ngày sụp đổ hoàn toàn, của chính thể CSVN đang tới, rất gần. 

Chỉ cần 90 triệu dân Việt cùng xiết tay nhau lại đứng lên là nó hiện ra. Tất cả đang chín mùi Dân chủ!


Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận  
Freespeech4vietNam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell
web: www.freespeech4vietnam.org
email: freespeech4vietnam@gmail.com


No comments:

Post a Comment