Sunday, August 16, 2015

Tạ Phong Tần: Chế độ CSVN nầy cần phải xin lỗi tôi!


 
CTV Danlambao - Ngày 12/8/2015, chị Tạ Minh Tú đến trại giam số 5 Thanh Hóa thăm chị mình là chị Tạ Phong Tần theo định kỳ hàng tháng. Theo chị Tú kể lại:“Khác mọi lần khi tôi vào phòng thăm nuôi thì họ cho tôi chờ từ 1 tiếng trở lên nhưng lần này tôi vào từ 14 giờ 30 thì sau 15- 20 phút là tôi đã được gặp chị Tần rồi, nên tôi có chút ngỡ ngàng.”

Chị cho biết thêm, hiện giờ tình hình sức khỏe của chị Tần rất yếu, ngay bắp đùi của chị có khối u lớn bằng nắm đấm và nó thường xuyên hành chị đau nhói từng cơn, bác sĩ trại giam nói nếu như tình trạng này kéo dài thì phải mổ.

Cũng vì khối u này mà chị Tần khó khăn hơn trong việc ăn uống rất nhiều, so với trước đây chị ăn ít hơn nửa phần, thêm vào đó ban đêm trời nóng nực phải đến 3,4 giờ sáng trời mát chị mới ngủ được. Chị nói lúc này hơn bao giờ hết chị ước muốn sao đêm nào cũng có mưa, để trời có thể dịu mát dễ ngủ hơn.

Chị Tần còn cho biết trước đó, có 3 người tự xưng là ở bộ công an xuống làm việc, đồng thời đặt vấn đề hỏi chị có muốn định cư ở Mỹ không? Nếu muốn, chị Tần phải làm “đơn xin’’ thì họ sẽ “giúp đỡ”.

Chị Tần trả lời: “Tôi không có lỗi, cho nên tôi không cần phải xin gì cả. Chính cái chế độ này mới cần phải xin lỗi tôi mới đúng”.

Được biết hiện tại chị đang bị giam chung với hai người tù hình sự, cũng may hai người này biết chuyện nên không gây hấn gì với chị.

Sau cuộc nói chuyện, chị Tần thông qua chị Tú gởi lời hỏi thăm và cám ơn đến tất cả mọi người trong và ngoài nước đã luôn quan tâm giúp đỡ chị cũng như giúp dỡ gia đình vượt qua khó khăn.

13/8/2015
Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận  
Freespeech4vietNam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell
web: www.freespeech4vietnam.org
email: freespeech4vietnam@gmail.com

No comments:

Post a Comment