Sunday, August 16, 2015

Lực lượng công an không từ một thủ đoạn nào để cản trở bất đồng chính kiến ở Việt Nam


Nguyễn Hồ Nhật Thành: Cô bé bán hàng tiếp tục bị khủng bố tinh thần sau khi bất hợp tác với an ninh
Hôm qua, nhà trọ của cô bé bán hàng tiếp tục bị ném đá vỡ kính. Chủ nhà mặc dù thương cô bé nhưng trước áp lực của bạo quyền đã đành kêu cô bé dọn đi nơi khác. Cũng trong ngày hôm nay, tại trung tâm dạy tiếng Nhật, nơi làm việc của cô bé đã họp bất thường để thông báo việc ngưng hợp đồng dạy học của cô bé ở đây. Cùng một lúc cô phải chịu cảnh bị đuổi khỏi nhà trọ và mất việc.
Trước đó hai ngày, nhà trọ cô đã bị đột nhập mà theo hàng xóm úp mở chính là do lực lượng an ninh quận Thủ Đức làm. Họ xáo tung đồ đạc và lấy đi 300USD, số tiền mà cô dành dụm để nuôi hai bé gái người dân tộc học nội trú. Ngay sau đó là giấy mời lên làm việc của an ninh Hồ Chí Minh với nội dung về việc phát cơm từ thiện của cô. Họ ép cô ký biên bản không được phát cơm từ thiện cho người vô gia cư với lý do là người vô gia cư đang nằm trong chiến dịch "dọn dẹp lòng lề đường" của thành phố. Họ cho rằng công việc phát cơm cho những người vô gia cư đó là hành động phản kháng lại chủ trương của nhà nước. Cô bé đã phản ứng bằng cách bất hợp tác và không đồng ý ký biên bản với lý do bất nhân đó. Kết quả ngay sau đó là tình trạng khủng bố liên tục cô bé như hiện nay.
Cô bé tâm sự đã có ý định về quê sống với gia đình nhưng vì đang nuôi hai bé gái người dân tộc học nội trú để tránh việc bị bắt cưới và buôn bán phụ nữ ở vùng biên giới. Một tháng cô phải dành ra gần hai triệu để lo chi phí cho hai bé gái này. Nhà trọ cô thuê chủ yếu là có thêm chỗ rộng rãi để tập trung đồ cũ đem lên cho đồng bào thiểu số ở biên giới. Công việc này cô đã âm thầm làm từ nhiều năm nay, nhưng khốn thay giờ cô gặp phải đám an ninh với đầu óc dòi bọ đã suy diễn cô bé đang hoạt động chống phá và dùng những phương cách hạ tiện để khủng bố tinh thần cô. Thời gian tới, việc sống và thực hiện lý tưởng thiện nguyện của cô bé sẽ là một chuỗi ngày dài đầy thử thách trong một chế độ thối nát như hiện nay.
11855838_1000514743326102_2880853118491166392_n.jpg
* * *
Vào tầm 17h ngày 4.8.2015, tại đoạn đường Đảo Đá Bắc, đoạn giao nhau với đường Nguyễn Lữ thuộc phường Khuê Mỹ, trong khi anh Nguyễn Văn Thạnh đang đi xe máy bình thường thì bị một người lạ mặt tông xe từ phía sau rồi lao vào đấm đá. Lúc đánh anh người này nói những câu như "mẹ, mày nhìn đểu tao hả?", "mày ở đâu đến đây?", "cút khỏi Đà Nẵng", "đánh chết mẹ mày bây giờ". Cùng với người này còn có 4 người khác cũng xông vào đánh và đá anh Thạnh. Họ là những thanh niên tầm 25-35 tuổi.
Sau khi đấm đá chán chê và anh Thạnh gục ngã thì họ bỏ đi. Anh Thạnh đã phải vào phòng cấp cứu bệnh viện Đa Khoa Đà Nẵng để điều trị.
Sau đó anh Thạnh tiếp tục bị công an mặc thường phục theo dõi, và đe dọa.
Anh Thạnh là người mắc căn bệnh máu khó đông, những hành vi đánh đập rất nguy hiểm cho tính mạng vì khả năng chảy máu bên trong mà không cầm máu. Là một người hoạt động xã hội, anh Thạnh liên tục bị lực lượng an ninh Đà Nẵng can thiệp ép chủ nhà chấm dứt hợp đồng thuê nhà với anh tại tại Đà Nẵng.
* * *
Đã nhiều tháng nay lực lượng công an thành phố Hồ Chí Minh cắt cử người canh gác và đeo bám anh Hoàng Văn Dũng, thành viên Con Đường Việt Nam. Gần đây họ chuyển sang một hình thức khủng bố mới: Ngày 28/7 họ đổ keo gắn sắt vào khóa cửa nhà anh, và anh đã phải gọi bạn mang cưa máy đến cắt khóa để ra khỏi nhà. Ngày 7/8 thêm 2 chiếc khóa cửa trước và cửa sau bị đổ keo, nâng tổng số lên 6 chiếc.
Với lực lượng an ninh canh ngay ngoài cửa, thậm chí còn trang bị cả camera giám sát hai đầu hẻm, những người này chối rằng không biết ai đã làm việc đổ keo, và cũng chối luôn camera là của họ.
Anh Hoàng Dũng cũng đã nhiều lần bị cấm không được ra khỏi nhà, khi có những sự kiện cộng đồng hoặc sự thăm viếng của các nhà ngoại giao phương Tây. Anh cũng đã nhận được những lời đe dọa dùng vũ lực.
Ngày 3/7/2015 anh bị 3 người dàn cảnh đánh ngay trên đường Bạch Đằng, Bình Thạnh. Hai người đi xe Dream 54V4 - 0458 giả đò quẹt xe rồi nhảy vào cà khịa. Một người đi tay ga phía sau (không rõ biển số) quay phim chụp hình chắc để về làm chứng. Anh Dũng đã bị đấm nhiều phát, may là bà con xung quanh hò hét nên họ đã bỏ chạy.
11838614_904834342933999_1578993405288238844_o.jpg

Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận  
Freespeech4vietNam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell
web: www.freespeech4vietnam.org
email: freespeech4vietnam@gmail.com

No comments:

Post a Comment