Sunday, July 5, 2015

Ls Võ An Đôn Đang Bị Trả Thù - Thanh Tâm Nguyễn

Tôi cứ tự hỏi điều gì khiến người luật sư có dáng vẻ thư sinh và gương mặt đôn hậu này lại có đủ dũng cảm và can trường mạnh mẽ đương đầu với những kẻ trong tay đầy quyền lực, đầy những thủ đoạn mưu mô tàn bạo sẵn sàng dập nát những kẻ nào dám đứng lên chống lại họ vì bảo vệ quyền lợi và công bằng cho những người dân lành vô tội bị họ bách hại và áp bức cách bất công?
Với hoàn cảnh gia đình rất khó khăn và trên vai nặng nề bao nhiêu trách nhiệm, phải lo cho người cha già 87t bị tai biến mạch máu não nằm liệt giường từ nhiều năm qua lại phải lo cho người vợ dại và 2 đứa con gái còn quá thơ ấu: đứa lớn gần 3t rưỡi, đứa nhỏ chỉ mới được 7 tháng tuổi. Lẽ ra luật sư Võ An Đôn hoàn toàn có đủ mọi lý do chính đáng để lương tâm yên ổn khi làm ngơ nhắm mắt trước những bất công và đau khổ của người dân lành mà chỉ lao vào kiếm tiền để lo cho người thân trong gia đình có được cuộc sống đầy đủ, ấm no như bao nhiêu người luật sư khác trong xã hội VN hiện nay. Nhưng lương tâm của một người luật sư chân chính đã không cho phép LS Võ An Đôn đặt sự ấm no của gia đình và sự an nguy của bản thân lên trên trách nhiệm phải bảo vệ công bằng và đòi hỏi công lý cho người dân lành (cho dù luật sư vẫn thừa biết ở VN thời buổi này làm gì mà còn công lý).
Trong khi nói chuyện để trả lời cho câu hỏi của tôi về tình hình kinh tế cũng như an toàn của gia đình Đôn trong thời gian này, tôi có thể cảm nhận được tâm trạng đầy lo lắng của Đôn trong giọng nói ngập ngừng vì không muốn kể lễ với tôi về những nỗi khó khăn bản thân Đôn và gia đình đang phải đối diện: "từ trước khi xảy ra vụ em bênh vực cho gia đình ông Ngô Thanh Kiều thì mỗi tháng em còn nhận được 5 đến 7 vụ kiện, tuy em không nhận thù lao từ người dân nhưng em vẫn nhận được lệ phí từ nhà nước trả cho mỗi vụ kiện là 1 triệu nên em cũng có it tiền lo cho gia đình. Nhưng từ sau khi xảy ra vụ Ngô Thanh Kiều thì "họ" cho người canh giữ, theo dõi mọi động tĩnh của gia đình em, theo dõi cả những ai đến gặp em, lại tung tin em là phản động, chống lại nhà nước nên người dân quanh vùng tuy hiểu em nhưng không ai còn dám đến nhờ em đứng ra bào chữa hay thưa kiện gì nữa cả. Từ sau tết đến giờ em không nhận được vụ kiện nào cả nên không thể kiếm được tiền lo cho gia đình. Em cũng có chút lo lắng!". Tôi hỏi Đôn:" vậy từ sau tết đến giờ gia đình em làm sao mà sống?". Đôn trả lời tôi với giọng đượm buồn:" thì tụi em tự trồng trọt rau cải, trồng được gì thì ăn nấy mà chị. Em cũng trồng cỏ nuôi bò, mai mốt bán bò thì chắc cũng có chút tiền" Tôi nghe mà thấy xót xa quá!
Thời gian gần đây tên Nguyễn Thái Học, trưởng ban nội chính tỉnh uỷ tỉnh Phú Yên là kẻ chỉ đạo vụ án Ngô Thanh Kiều vì muốn trả thù Đôn đã khiến hắn bị thất bại trong vụ án Ngô Thanh Kiều nên đã tìm mọi cách trù dập, hãm hại Đôn. Mọi người có thể tìm thấy những thông tin về những trò trả đũa và trù dập Đôn của tên Nguyễn Thái Học qua các stt của LS Võ An Đôn đã post trên trang nhà của luật sư. Link dẫn vào trang FB luật sư Đônhttps://www.facebook.com/profile.php… 
Luật sư Võ An Đôn và gia đình sống trong một vùng thôn quê hẻo lánh, xa cách phố phường thành thị. Người dân nơi đây vì thiếu kiến thức, thiếu thông tin nên rất dễ bị hù doạ và suy nghĩ của họ cũng bị ảnh hưởng bởi những hướng dẫn sai lạc sự thật của "chính quyền" tại địa phương nên tôi cũng không trách họ đã vì quá hoảng sợ và lo cho bản thân mà bỏ rơi người luật sư đã dám can đảm đương đầu với bạo quyền cs để bênh vực cho họ.
Còn tất cả chúng ta thì sao? Những người bạn cùng chí hướng, cùng lý tưởng muốn góp phần vào công cuộc đấu tranh cho một đất nước Việt Nam có nhân quyền, có dân chủ và tự do thật sự của Thanh Tâm, chúng ta có thể làm ngơ để những con người tốt và can đảm dám mạnh mẽ đứng lên chống lại bạo quyền, chống lại kẻ ác vì bênh vực lẽ phải, công bằng và quyền lợi cho những người dân lành thấp cổ bé miệng bất chấp sự an nguy của bản thân, sự ấm no, an lành của người thân trong gia đình như luật sư Võ An Đôn phải bị vùi dập vì sự trả thù hèn hạ của bạo quyền cs hay sao? 
TT mong rằng mọi người sẽ nhiệt tình hổ trợ cho LS Võ An Đôn từ tinh thần cho đến vật chất để chứng tỏ tinh thần đoàn kết của những người cùng lý tưởng, hãy chứng tỏ tinh thần "We Are One - Chúng Ta Là Một". Ngoài ra cũng để cho bạo quyền cs VN hiểu rằng chúng không thể dễ dàng dập tắt những tiếng nói phản đối cách hành xử bất công, áp bức của bọn chúng và cũng để cho tất cả ACE đang đấu tranh cho dân chủ, cho công bằng của người dân VN trong nước hiểu rằng: họ không chiến đấu cô đơn. Tất cả người VN từ trong nước và ở hải ngoại luôn sát cánh bên họ và hổ trợ cho những việc làm chính nghĩa của họ.
Mọi sự giúp đỡ về tài chánh xin mọi người liên lạc trực tiếp với luật sư Võ An Đôn theo địa chỉ: Văn phòng luật sư Võ An Đôn, thôn Phước Thịnh, xã Hoà Bình 2, huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên. Số đt: 0932554399.
Quý vị cũng có thể chuyển thẳng vào tài khoản của Võ An Đôn, số tài khoản 4610205100393, ngân hàng Agribank, chi nhánh huyện Tây Hoà, tỉnh Phú Yên.

Thanh Tâm Nguyễn

Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận  
Freespeech4vietNam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell
web: www.freespeech4vietnam.org
email: freespeech4vietnam@gmail.com

TTN đang cầu nguyện Vong Linh Tử Sĩ VNCH tại Nghĩa Trang QĐ Biên Hòa

No comments:

Post a Comment