Friday, July 3, 2015

10 CHI TIẾT CHUYẾN VIẾNG THĂM CỦA TỔNG BÍ THƯ CSVN NGUYỄN PHÚ TRỌNG LẦN ĐẦU ĐẾN HOA KỲ

 Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam XI, được gọi chính thức là Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI là đại hội lần thứ mười một của Đảng Cộng sản Việt Nam, được khai mạc ngày 12/01/2011 tại Hà Nội và bế mạc vào ngày 19/01/2011 để bầu Tổng Bí Thư và các Ủy viên Trung ương đảng. Trước ngày họp Đại hội đảng lối 2 tuần lễ, báo chí trong nước và quốc tế đã đoán mò ai sẽ là Tổng Bí Thư đảng csVN vì lúc đó nhiều tin cho rằng ông Nguyễn Tấn Dũng!

Thế nhưng vào ngày 02-9-2010, qua bài viết “Những sự kiện xảy ra trong ngày 02-9-2010 tại Hoa Kỳ đang làm Trung Quốc phiền lòng”, ký giả Hạnh Dương đã loan báo trước rằng nhân vật sẽ nắm chức Tổng Bí Thư đảng Cộng sản Việt Nam sẽ là ông Nguyễn Phú Trọng lúc đó là Chủ tịch Quốc hội csVN tại Hà Nội. Bài viết nầy được phổ biến rộng rãi trên các Diễn đàn Internet và được lưu trong phần tài liệu của VietPress USA tại Link:http://www.vietpressusa.com/2012/08/tin-loan-nhung-su-kien-xay-ra-trong.html

Vào ngày 14-4-2015, VietPress USA đã loan tin trước rằng ông Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ đến thăm Hoa Kỳ và gặp TT Barack Obama lần đầu vào ngày 09-7-2015 (Link: http://www.vietpressusa.com/2015/04/csvn-phat-ong-chuong-trinh-ca-nhac-vui.html).

Ngày Thứ Bảy 27-6-2015 VietPress USA đã phổ biến bản tin đặc biệt cho hay Đại tướng Bộ trưởng Quốc phòng csVN Phùng Quang Thanh đã bị ám sát tại Paris vào ngày Thứ Sáu 26-6-2015 (Link:http://www.vietpressusa.com/2015/06/tin-ac-biet-ai-tuong-bo-truong-quoc.html)

Ngày Thứ Hai 29-6-2015, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng công bố hình ảnh phiên họp nội các có mặt Đại tướng Phùng Quang Thanh, VietPress USA đã viết bài dẫn chứng hình ảnh trong bản tin của Thủ rtướng Nguyễn Tấn Dũng và trong bản tin trên Website của Đại tưng Phùng Quang Thanh là lừa dối vì bức hình cũ đã phổ biến từ phiên họp ngày 02-3-2015. Trong phiên họp vào ngày Thứ Hai 29-6-2015 không hề có Đại tướng Phùng Quang Thanh. Tin giờ chót cho hay Đt Phùng Quang Thanh bị ám sát bắn 1 viên đạn vào bụng và hiện điều trị tại bệnh viện của Quân đội Pháp  Paris (Link:http://www.vietpressusa.com/2015/06/tai-sao-thu-tuong-csvn-nguyen-tan-dung.html )

VietPress USA thường phổ biến tin tức khách quan và xác thực; thay vì phía nhà nước csVN nên thẳng thắn công bố cho quốc dân và dư luận quốc tế được biết sự thực; ngược lại đã tìm cách dùng Tường Lửa (Firewall) để ngăn chận không cho người dân Việt Nam vào đọc tin tức của VietPress USA. Chúng tôi đã lên tiếng phản đối và xin cám ơn Google Chrome đã giúp chúng tôi có giải pháp hay nhất, hoàn hảo nhất để người dân Vượt Tường Lửa bằng phần mềm ZENMATE tích hợp với Google Chrome; không có Virus, không có quảng cáo kèm theo (Link: https://www.facebook.com/hanhduongusa/posts/10206937902635788) Hầu hết đọc giả lâu nay bị ngăn chận không đọc được kể cả tin tức của VOA, BBC thì nay dùng Zenmate do VietPress USA hướng dẫn đã có thể đọc bất kỳ trang mạng nào bị cấm đoán.

Nay VietPress USA xin thông báo một số chi tiết cập nhật về Phái đoàn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng đến Hoa Kỳ lần đầu xin gặp TT Barack Obama như sau:

1-  Sau vụ Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát trọng thương tại Paris, Hà Nội đã vừa gởi thêm 2 toán an ninh đặc biệt chống ám sát đến Hoa Kỳ trong ngày hôm qua để tăng cường lo an ninh cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và phái đoàn.
Một toán 12 người đến Thủ đô Hoa Thịnh Đốn (Washington DC) và một toán tương tự đến thẳng New York để cùng phối hợp với các toán an ninh tiền trạm đã đến Hoa Kỳ lối 1 tháng nay.

Ngày 02-7-2015, cựu TT Bill Clinton sẽ đến Hà Nội để cùng với Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius tổ chức mừng Lễ Độc Lập "July 4" (ngày 4 tháng Bảy) tại Hà Nội và kỷ niệm 20 năm ngày TT Bill Clinton bỏ lnh cấm vận và ký bang giao Việt-Mỹ. 
Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và các Ủy viên Trung ương đảng csVN, Bộ Chính trị, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và các Bộ trưởng, các Đại biểu Quốc hội đều được Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius mời dự lễ kỷ niệm 20 năm bang giao Việt-Mỹ. Sau đó, cựu TT Bill Clinton và Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius sẽ theo chuyến máy bay Vietnam Airlines của phái đoàn Tbt Nguyễn Phú Trọng rời Hà Nội bay đến Hoa Kỳ đáp vào tối 05-7-2015 tại phi trường quân sự Mỹ Andrew Airforces Base gần Thủ đô Hoa thịnh Đốn (Washington D.C.).

2-  Hà Nội đã yêu cầu Hoa Kỳ hỗ trợ biện pháp an ninh tối đa cho Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng; nhưng phía an ninh Hoa Kỳ và An Ninh Tòa Bạch Ốc trả lời rằng ông Nguyễn Phú Trọng cũng như các khách quốc tế khác đến thăm Hoa Kỳ đều được bảo vệ như nhau. Trường hợp ông Nguyễn Phú Trọng không phải là “Quốc khách” nên không có xe an ninh hộ tống trưóc sau, không có các toán an ninh đặc biệt canh gác mọi nơi mọi lúc

3-  Các loại vũ khí do các nhân viên an ninh csVN đến Hoa Kỳ để lo bảo vệ cho Tbt Nguyễn Phú Trọng đều phải khai báo và có sự chấp thuận, giám sát của an ninh Hoa Kỳ. Khi Phái đoàn của ông Nguyễn Phú Trọng vào Tòa Bạch Ốc thì mọi vấn đ an ninh sẽ do an ninh Tòa Bạch Ốc trách nhiệm. Tất cả an ninh của csVN đi theo bảo vệ sẽ ngồi trên xe của phái doàn đậu ngoài sân cỏ Tòa Bạch Ốc chứ không được đi lại.

     4-  Phái đoàn Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng không đi vào cỗng chính của Tòa Bạch Ốc, mà sẽ đi cỗng phụ phía bên hông ở đại lộ Pensylvania và đường số 17. Xe của phái đoàn ông Nguyễn Phú Trọng sẽ chạy vòng ra phía sân cỏ trước Tòa Bạch Ốc để phái đoàn sẽ đi bộ vào phòng họp Roosewelt là nơi mà mới đây TT Barack Obama đã đón tiếp ông Blogger Điếu Cày bị csVN bắt giam tù và được Hoa Kỳ can thiệp nên csVN phải trả tự do.

     5-  Phòng Roosewelt có một bàn dài cho lối 15 người ngồi, và các ghế đặt sát hai bên tường cho lối 20 người nữa nên phái đoàn ông Nguyễn Phú Trọng khi vào gặp TT Barack Obama chỉ có lối 35 đến 40 người tham dự là tối đa.

     6- Trong ngày Thứ Tư 01-7-2015, lệnh “Cấm Chụp Hình” (No Photos) trong Tòa Bạch Ốc áp dụng nghiêm ngặt suốt 40 năm qua, nay đã được hủy bỏ. Du khách hay các phái đoàn đi vào Tòa  Bạch Ốc sau khi cho máy hình vào kiểm soát an ninh xong, sẽ được chụp hình bất cứ  nơi nào mà khách muốn. Đệ I Phu Nhân Michelle Obama đã chính thức xé bỏ bảng treo “Cấm Chụp Hình” trong Tòa Bạch Ốc (http://www.today.com/news/michelle-obama-announces-white-house-tour-change-photos-now-allowed-t29541?cid=sm_fbn)

    7-  Phái đoàn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ dùng một chiếc phản lực thương mại của Vietnam Airlines, đáp xuống phi trường quân sự Andrew Air Forces Base gần Washington D.C. vào tối 05-7-2015 và máy bay sẽ đậu tại đó trong thời gian ông Nguyễn Phú Trọng thăm và làm việc tại Hoa Thịnh Đốn. Phái đoàn tháp tùng đến nay đã có 145 người và có thể lên đến 150 người, trong đó có một số Bộ Trưởng. Trong danh sách đệ trình Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ trước đây đã có tên Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng csVN nhưng nay đã được Hà Nội thông báo rút tên.

     VietPress USA loan tin Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát tại Paris ngày Thứ Sáu 26-6-2015 và phút chót cô Thùy Trang Nguyễn luôn đưa tin khá chính xác về nội bộ csVN đã cho hay Đại tướng Phùng Quang Thanh bị ám sát bắn trúng 1 viên đạn vào bụng, hiện đang điều trị tại bệnh viên Quốc phòng của Pháp ở Paris. Báo Tuổi Trẻ Online của Việt Nam hôm nay 01-7-2015 đã loan tin rằng Đại tướng Phùng Quang Thanh đi Pháp là để giải phẩu khối U trong phổi; nhưng chẳng hiểu ông đi xẻo khối u sao lại phải họp với Bộ trưởng Quốc Phòng Pháp ngày 19-6-2015 làm gì như tin csVN đã loan ?!

    8-  Vì Hoa Kỳ mừng Lễ Độc Lập ngày Thứ Bảy 04-7 nên sẽ được nghỉ bù vào ngày Thứ Hai 06-7. Thời gian nầy TT Obama và gia đình đi nghỉ lễ tại Trại David gần trại lính ở Maryland cách 62 dặm phía bắc-tây bắc Washington D.C. Do đó TT Obama trở về Tòa Bạch Ốc chiều tối Thứ Hai 06-7 và sẽ đón Tbt Nguyễn Phú Trọng sáng Thứ Ba 07-7-2015 vào lúc 10:30AM và dự trù kéo dài từ 30 phút đến 45 phút. 

     Trong tuần vừa qua, Quốc Hội Hoa Kỳ đã thông qua Luật cho phép Tổng Thống Hoa Kỳ được đàm phán và ký kết nhanh các Hiệp ước Kinh tế với nước ngoài trong chương trình TPP (đối tác xuyên Thái bình dương) nhằm đối đầu với Trung quốc. Vì vậy, Tbt Nguyễn Phú là đại diện nước Á châu đầu tiên sẽ gặp trực tiếp TT Obama về vấn đề gia nhập TPP.

     csVN đề nghị Hoa Kỳ gỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm vận các loại vũ khí chiến lược và công nghệ kỹ thuật cao để Hà Nội mua được các loại Tàu chiến và các chiến đấu cơ tàng hình, các loại vũ khí chiến lược hiện đại. Bộ trưởng Ngoại giao csVN Phạm Bình Minh và Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry sẽ có những thảo luận cụ thể các điều kiện nhân quyền liên quan đến vấn đề nầy

     TT Barack Obama sẽ đặt ra các vấn đề tầm chiến lược mà csVN cần thành thật để được gia nhập TPP mà trong đó điều bắt buộc là csVN hoàn toàn phải chấm dứt việc cho Nga sử dụng căn cứ Cam Ranh để neo đậu chiến hạm cũng như dùng để tiếp tế xăng cho loại máy bay chiến lược tầm xa TU-95 có thể mang đầu đạn nguyên tử đe dọa quyền lợi của Hoa Kỳ ở Biển Đông và các nước khu vực ven bờ Thái Bình Dương.

    Có thể TT Barack Obama sẽ cho các bộ liên quan của Hoa Kỳ ký kết một số vấn đề với các Bộ Trưởng của csVN tháp tùng theo Tbt Nguyễn Phú Trọng. 

     Trong ngày 29-6-2015, Trung Quốc công khai hoạt động Ngân Hàng Phát triển Cơ sở Hạ tầng Á Châu gọi tắt là AIIB (Asian Infrastructure Investment Bank) để nhằm thành lập một khối tài chánh ngân hàng tách rời hay đối thủ của Ngân Hàng Thế giới và ADB (Asian Development Bank) do Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế IMF và Hoa Kỳ lãnh đạo. Mỹ, Nhật và Canada không tham gia. csVN đã tham gia AIIB của Trung quốc và Hoa Kỳ hoan nghênh vì muốn Trung Quốc tung hết khả năng tài chính ra càng nhiều càng tốt trong lúc nầy vì thực sự TQ đến giai đoạn kiệt quệ cũng như nước Nga hiện nay.

     Ngũ Giác Đài (Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ) cũng sẽ có các cuộc họp riêng với đại diện Bộ Quốc phòng csVN đi theo phái đoàn. Bộ trưởng Phùng Quang Thanh vắng mặt sau vụ bị ám sát tại Paris nên một vị Thứ trưởng Quốc phòng sẽ thay thế nhưng chưa rõ tên.

     9-  Sau phiên họp với TT Obama, phái đoàn Tbt Nguyễn Phú Trọng sẽ có phiên họp với Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ John Kerry và dự buổi tiệc trưa do Bộ Ngoại giao khoản đãi vào trưa Thứ Ba 07-7-2015. Buổi chiều cùng ngày phái đoàn Tbt Nguyễn Phú Trọng sẽ đến Thượng Viện Hoa Kỳ thăm TNS Cộng Hòa John McCain. Phái đoàn sẽ gặp một số Dân Biểu, Nghị sĩ của hai đảng Dân chủ và Cộng hòa Hoa Kỳ

    10-  Ngày 08-7-2015, phái đoàn Tbt Nguyễn Phú Trọng bay về New York để tiếp tục chương trình hội kiến với Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki-moonở New York và làm việc với Đại sứ csVN tại LHQ. Tbt Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm một hoặc hai tổ chức giáo dục hay Viện Đại học Hoa Kỳ

     Phái đoàn sẽ rời Hoa Kỳ trở lại Hà Nội vào sáng ngày 11-7-2015 theo dự trù. Thu xếp cho phái đoàn ăn ở, đi lại, chiêu đãi là do Bà Virginia Foote, Giám đốc một Công ty Tư vấn chuyên móc nối, lobby cho các giao dịch của csVN vào chính trường và thị trường Hoa Kỳ.

     Tin nầy có thể có một ít chi tiết thay đổi vào phút chót.

      Hạnh Dương.

Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận  (tin từ Việt Press USA)
Freespeech4vietNam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell
web: www.freespeech4vietnam.org
email: freespeech4vietnam@gmail.com

No comments:

Post a Comment