Saturday, May 23, 2015

Trần Huỳnh Duy Thức tròn 6 năm tù vì Yêu Nước

Trần Huỳnh Duy Thức, một trong những tù nhân chính trị kiên trung và kiên trì với con đường chấn hưng của mình.
Ngày mai, tròn 6 năm anh Thức bị bắt giữ, 
Mong anh luôn bình an!

Hôm nay gia đình chúng tôi thăm Thức ở trại giam hàng tháng như thường lệ. Tâm trạng có một chút khác biệt so với những tháng trước, ngày mai 24/05/2015 đã tròn 6 năm Thức vắng nhà....
THƯ CON GÁI NHỎ NGÀY TRÒN 6 NĂM BA XA NHÀ
Ba ơi,
Chủ nhật này là tròn 6 năm ngày ba xa gia đình rồi. Nhìn lại con chưa bao giờ nghĩ nhà mình sẽ như bây giờ. Con đã tưởng ngày chị Trâm rồi đến con vào đại học, ba sẽ lần lượt dắt tay hai đứa tụi con vào trường. Cứ nhớ lúc trước ba hay đưa hai chị em đi học lúc nào ba cũng “hun” hai chị em. Rồi lúc con vào lớp 6 là ba không có ở nhà, không còn những dịp cả nhà cùng nhau đi ăn sáng vào cuối tuần nữa, không còn nghe tiếng ba gọi “mẹ ơi, ăn cơm ba đói bụng rồi” Rồi những chuyến du lịch của nhà mình cũng ít đi dần. Tết, con không còn thấy bà nội cùng mẹ ngồi làm củ kiệu chuẩn bị đồ ăn tết. Không còn được cùng ba và chị chà rửa sân nhà, không được ba chở đi mua hoa chưng tết. Con nhớ những lúc đó, con nhớ ba, con muốn ba về thiệt nhanh, để nhà mình sẽ lại được như vậy. Nhưng không phải vì vậy mà con không hiểu những việc ba đang cố gắng làm. Con hiểu được là lúc nào ba cũng muốn điều tốt nhất cho hai chị em. Ngay cả khi ba không thể ở nhà thì ba vẫn luôn làm mọi thứ để gia đình mình luôn giữ được mối liên kết tình cảm.
Dù có ra sao thì con và cả nhà vẫn tự hào vì những điều ba đã làm. Có những điều con chưa hiểu hết nhưng con biết ba và các cô chú bị bắt giống ba không làm gì sai trái cả. Con hiểu ba và các cô chú đang làm những việc vì cộng đồng, vì những người xung quanh mình để sống đúng với ý nghĩa đời mình.
Vừa rồi con đọc tin thấy bác Blogger Điếu Cày (Nguyễn Văn Hải) sang Mỹ cầm ảnh ba và cô Tạ Phong Tần vận động khắp nơi. Con xúc động lắm ba ơi! Không biết bao nhiêu lời cảm ơn gửi đến bác ấy cho đủ nữa.
Ông nội cũng nói chú Định, chú Long gửi đơn yêu cầu giám đốc thẩm xét lại vụ án của ba đã nhiều năm qua, các tổ chức quốc tế và chính phủ vẫn luôn kêu gọi tự do cho ba, con thật sự nghĩ đã đến lúc người ta xem xét lại bản án. Phải có lý do thì mọi người ở khắp nơi đều tin ba vô tội ,chỉ trừ nước mình thôi trong ngần ấy năm vẫn không bác rằng bản án của ba là sai trái. Nhưng ba ơi, nhà mình sẽ không bao giờ hết hi vọng đâu, vì con luôn tin vào câu ba nói “cứ ước nguyện chính đáng và quyết tâm làm thì điều đó sẽ đến”. Và vì ba đã hứa ba sẽ về, và ba chưa bao giờ thất hứa với tụi con hết
Con bây giờ siêng tập thể dục, ba cũng phải vậy để giữ gìn sức khỏe nha.
Con và nhà mình yêu ba nhiều
Hôm đám giỗ chú Chín . con lên phòng gọi ông Nội xuống ăn cơm thì thấy ông đang ngủ mà trên tay cầm quyển sách ba viết. Con lén chụp lại để rửa ra cho ba xem nè hehe
Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận  
Freespeech4vietNam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
408-634-9703 cell
web: www.freespeech4vietnam.org
email: freespeech4vietnam@gmail.com


No comments:

Post a Comment