Friday, June 13, 2014

Nhà cầm quyền CSVN tiếp tục vi phạm nhân quyền và tự do tín ngưỡng đối với tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo


Ngày 18/05 âm lịch hàng năm là ngày Khai Đạo của đức Huỳnh Giáo Chủ. Đây là 1 trong 3 ngày lễ trọng trong năm của Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo (PGHH).

Ngày 12/6 tức ngày 15 /05 âm lịch, còn 3 ngày nữa mới tới ngày Lễ Khai Đạo nhà cầm quyền CS đã huy động lực lượng công an, côn đồ bao vây, đe dọa, khống chế tại gia những tín đồ của đạo PGHH không cho tổ chức buổi lễ cũng như tham dự buổi lễ.

Ông Trần Thanh Giang một tín đồ PGHH hiện cư ngụ tại 50/1A thị trấn Chợ Mới, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang bị đe dọa, khống chế tại gia không thể ra ngoài mua thức ăn và đi vệ sinh cá nhân (không có công trình vệ sinh trong nhà).

Ông Võ Văn Bửu, ông Tám Luốt, ông Sáu Sóc, chùa Quang Minh Tự của thầy Năm Liêm... đều bị công an côn đồ bao vây khống chế nhưng vẫn có thể đi ra chợ mua đồ ăn trong sự kèm cặp của 5-6 tên công an, côn đồ.

Nhà ông Tống Văn Chính huyện Chợ Mới tỉnh An Giang là nơi mấy năm nay bà con tín đồ ở gần chọn làm nơi tổ chức buổi lễ ngày Khai Đạo 18/5 hiện nay đã bị lực lượng công an, côn đồ bao vây phong tỏa từ xa nội bất xuất, ngoại bất nhập.

Ông Tống Văn Chính nói về việc công an bao vây nhà ông:

Những người dân nơi lực lượng công an lập chốt canh gác gia đình những tín đồ PGHH cho biết họ nghe những người công an nói chuyện với nhau “đây là chỉ thị từ bộ công an đưa ra yêu cầu canh gác ngăn chặn không cho những tín đồ PGHH tổ chức buổi lễ Khai Đạo vì Đảng và Nhà Nước sợ họ lợi dụng buổi Đại Lễ này thành cuộc Biểu Tình Phản Đối Trung Quốc Xâm Lược”.

Hiện tại vận mệnh đất nước đang lâm nguy bởi giặc Tầu xâm lược biển đảo, nhà cầm quyền cộng sản đã nhu nhược ươn hèn không đủ khả năng chống quân xâm lược nhưng họ lại huy động hàng Ngàn công an, côn đồ đi bao vây, đe dọa xâm phạm Nhân Quyền và Tự Do Tín Ngưỡng của người dân một cách trắng trợn chỉ vì họ sợ người dân Biểu Tình Phản Đối Trung Quốc Xâm Lược?

12/6/2014 tức 15/5 âm lịch




Nick Lý Đức Hùng & HậnCộngSảnVìCôngLý
Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận - Freespeech4vietnam

No comments:

Post a Comment