Monday, July 4, 2016

Vì Hai Chữ Tự Do !!!!

Nước Mỹ chào mừng ngày Lễ Độc Lập lần thứ 240
Hôm nay July 04, Hiệp Chủng Quốc Hoa Kỳ Kỷ niệm tròn 240 năm ngày thông qua Tuyên ngôn Độc lập (July 04,1776 - July 04, 2016).
Trong không khí tưng bừng chào mừng ngày Lễ Độc lập, trên khắp nước Hoa-Kỳ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa sôi nổi như diễn hành, bắn pháo hoa, lễ hội, tiệc ngoài trời… Người dân Hoa-Kỳ sẽ được chiêm ngưỡng những màn trình diễn pháo hoa từ 9 quốc gia và pháo hoa có thể thay đổi tới 17 màu.
Người Mỹ bắt đầu tổ chức chào mừng Lễ Độc lập từ năm 1977. Các lễ kỷ niệm lớn đầu tiên diễn ra ở thành phố Philadelphia, mở màn bằng diễu hành, bắn 13 loạt pháo chúc mừng cùng lễ hội pháo hoa. Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia Mỹ, số tiền dự đoán được chi tiêu cho lễ Quốc khánh năm nay là 6,8 tỷ USD.
Trong ngày Quốc khánh, người Mỹ tiêu thụ khoảng 150 triệu chiếc xúc xích và họ cũng chế biến các món ăn độc đáo khác, trong đó có món súp rùa bởi tương truyền, ngày 4-7-1776, cựu Tổng thống John Adams cùng vợ ăn mừng Lễ Độc lập với món chính là súp rùa, cá hồi kho với nước sốt trứng, đậu xanh và khoai tây luộc.
Vào ngày 4-7, người Mỹ chỉ dám gõ nhẹ 13 lần vào chiếc chuông Tự do - một trong những biểu tượng của nước Mỹ để làm dấu hiệu thông báo cho các chuông khác trên khắp đất nước, bởi chuông Tự do có một vết nứt lớn.
Ngày 4-7 năm nay cũng có ý nghĩa đặc biệt với Tổng thống Barack Obama, bởi đây là lần cuối ông kỷ niệm Ngày Độc lập trên cương vị người đứng đầu nước Mỹ và đây cũng là thời điểm quan trọng khi con gái lớn của ông - Malia Obama, sinh ngày 4-7-1998 vừa tròn 18 tuổi. Tuy nhiên, bên cạnh không khí tưng bừng chào đón ngày Quốc khánh, Mỹ cũng đang tăng cường các biện pháp an ninh trên toàn quốc.
Nhà chức trách Mỹ cho biết không có mối đe dọa cụ thể trong dịp lễ này, tuy nhiên, sau vụ tấn công tại sân bay Istanbul ở Thổ Nhĩ Kỳ và Bangladesh, Giám đốc Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) John Brennan cảnh báo rằng nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng có thể tìm cách thực hiện một vụ tấn công tương tự ở Mỹ. Cảnh sát vũ trang được triển khai tăng cường tuần tra tại các sân bay và trạm xe lửa, xe buýt.



Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
Freespeech4vietnam
2127 Cliff Road, Suite H
Eagan, Minnesota.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 Voice Mail

No comments:

Post a Comment