ĐÔI ĐIỀU SUY NGHĨ NHÂN NGÀY ĐỨC THẦY THỌ NẠN.
Nguyễn
Quang Duy
Bài phát biểu trong Lễ Kỷ Niệm Ngày Đức Thầy Thọ Nạn
lần thứ 69 tại tiểu bang Victoria, Úc Đại Lợi.
Đức Thầy Huỳnh Phú Sổ khai sáng Phật Giáo Hòa
Hảo lấy tứ ân, ân tổ Tiên Cha mẹ, ân Đất Nước, Ân Tam Bảo và Ân Đồng
Bào và Nhân Loại, làm đầu.
Về ân đất nước Thầy có hai điều khuyên chúng ta. Thứ
nhất phải bảo vệ và cứu nguy đất nước trước ngoại bang xâm lược. Thứ hai
phải nâng đỡ xứ sở, quê hương lúc nghiêng nghèo và làm cho đất nước trở nên
cường thịnh.
Theo lời Thầy chúng ta không thể ngồi im khi đất
nước càng ngày càng lạc hậu với nguy cơ bị Trung cộng xâm chiếm.
Đức Thầy cũng đã vạch cho chúng ta một con đường
để đền ân đất nước. Hôm nay tôi xin được chia sẻ suy nghĩ về làm thế
nào để áp dụng lời Thầy dạy. Trước khi chia sẻ đến quý vị tôi xin
được nói qua về tình hình đất nước.
Chúng ta tưởng niệm Ngày Đức Thầy thọ nạn là vì
đảng Cộng sản đi ngược dân tộc, họ theo tư tưởng của người Nga, người
Tàu gây phân hóa cộng đồng dân tộc.
Hơn 70 năm về trước, thừa cơ người Nhật đầu hàng quân
đội Đồng Minh, đảng Cộng sản sách động cướp chính quyền và để nắm
giữ quyền lực họ đã tiêu diệt không nương tay mọi thành phần dân tộc
không theo cộng sản. Đức Thầy và hằng ngàn chiến sỹ quốc gia đã bị
cộng sản ám hại.
Đến năm 1954, đảng Cộng sản ký hiệp định Genève
chia đôi đất nước nhưng lại không tôn trọng hiệp định mang quân nhuộm
đỏ miền Nam.
Sau 30/4/1975, đảng Cộng sản điều hành đất nước như
một trại tập trung nên mãi đến nay cả nước vẫn đói nghèo và lạc
hậu.
Đến năm 1986 đảng Cộng sản phải thay đổi phương
cách cai trị, theo kinh tế tư bản nhưng chính trị thì vẫn là theo cộng
sản, hậu quả là cán bộ cộng sản thì giàu còn dân thì nghèo, thật
nghèo.
Cán bộ giàu không phải nhờ họ có tài làm kinh
tế mà nhờ chế độ đã bao che cho họ tham nhũng. Chỉ thị 15 của Bộ
Chính Trị chính thức xác nhận Luật Pháp chỉ dành cho dân, còn tội
ác như việc đảng viên tham nhũng là chuyện nội bộ của đảng Cộng
sản.
Đến nay hầu hết các chính sách kinh tế đều tập
trung phát triển lãnh vực công nghệ và đô thị. Trong khi khu vực nông
nghiệp, chiếm đến 70 phần trăm dân số Việt Nam là căn bản của nền
kinh tế lại bị bỏ rơi.
Đời sống nông thôn quá thấp nên lớp thanh nữ đều
di cư lên thành thị hay xuất khẩu lao động.
Lên thành thị một số người may mắn trở thành
công nhân, số khác thất nghiệp hay phải làm thuê độ nhật qua ngày. Từ
dân nghèo nông thôn nay họ trở thành dân nghèo thành thị.
Chắc quý vị đã rõ Trung cộng xây mấy chục đập thủy
điện lấy hết nước đầu nguồn. Nước ngọt không còn để đổ xuống hạ
nguồn, nước mặn tràn vào làm hư hại đất đai, hoa màu và ngư sản.
Nông dân Việt Nam đã nghèo nay ngoại bang Trung
cộng làm nghèo hơn. Nhiều dân quê lại phải bỏ lên thành thị kiếm
sống và khoảng chênh lệch giàu nghèo mỗi ngày sẽ rộng hơn.
Trung cộng không chỉ lấy nguồn nước Việt Nam. Nhà
cầm quyền cộng sản để dân Tàu tràn lan khắp nơi. Nhiều khu vực toàn
dân Tàu. Người Tàu lấy gái Việt để đồng hóa dân ta. Nhiều gái Việt
nghèo cần tiền thậm chí bị bắt sang Tàu phục vụ tình dục cho dân
Tàu. Chuyện này Đức Thầy đã khuyên gái Việt trong bài “Lấy Chồng
Chệt” lời khuyên của Thầy nay vẫn còn nguyên giá trị.
Biển Đông thì Trung cộng đã kiểm soát hoàn toàn,
từ đất, biển, nguồn nước đến cả nguồn sống của dân ta.
Nếu chúng ta không theo lời Thầy dạy liên kết lại
để đánh đuổi giặc cộng, giặc Tàu làm tròn ân đất nước thì dân ta
sẽ mãi mãi làm nô lệ, mãi mãi sống trong nghèo nàn lạc hậu.
Ngay cả khi đất nước đã thoát khỏi tay cộng sản
Đức Thầy đã khuyên chúng ta phải tích cực tham gia chính trị, toàn dân
chính trị, phải chống độc tài dưới bất cứ hình thức nào và chủ quyền phải thuộc
về nhân dân. Đó là những nguyên tắc căn bản của Dân Xã Đảng một đảng
cách mạng xã hội do chính Đức Thầy sáng lập.
Cách mạng xã hội là thay đổi xã hội một cách triệt
để, là mang ích lợi công cộng đến cho người nghèo cho nông dân, công
nhân, dân nghèo thành thị.
Điều này đã được nêu rõ trong Chương Trình hành
Động của Đảng Dân Xã: “Cải thiện và nâng cao đời sống tinh thần và vật chất của
dân cày và thầy thợ bằng cách mở thật nhiều cơ quan y tế, giáo dục, cứu tế, nhà
bảo sanh, ấu trĩ viện, nhà dưỡng lão, nhà thương, trường học, nhà hát bóng ...
làm cho dân cày cũng hưởng được những ích lợi của khoa học như thầy thợ ở đô thị.”
Đức Thầy không chấp nhận đấu tranh giai cấp. Thầy
kêu gọi tín đồ tham gia chính trị vì tham gia chính trị là phương
cách duy nhất để thực hiện công bằng xã hội.
Đức Thầy không tìm cách xóa bỏ hay chống đối chủ
nghĩa tư bản. Thầy chủ trương trọng quyền tư hữu tài sản đến một mức
độ không có hại đến đời sống công cộng.
Nói cách khác Đức Thầy chủ trương cần sửa chữa chủ
nghĩa tư bản loại bỏ những khuyết điểm, nhưng không làm mất đi động lực kích
thích tăng trưởng kinh tế, và cũng không làm tổn hại những truyền thống tốt
đẹp của dân tộc.
Khuynh hướng cách mạng xã hội do Đức Thầy đưa ra
rất giống khuynh hướng Xã hội cấp tiến đã được áp dụng rất thành
công tại miền Nam Việt Nam trước 30-4-1975.
Chính sách xã hội cấp tiến nhằm thực hiện công
bình xã hội nhưng tránh việc xây dựng một nhà nước an sinh làm cho người
nghèo lệ thuộc trợ cấp xã hội.
Xã hội cấp tiến lấy con người làm chính. Chính
phủ tạo cơ hội để mọi người dân có cơ hội bình đẳng, khuyến khích người
dân tận dụng mọi tiềm năng có được phát triển chính mình và phát
triển xã hội.
Chính phủ không làm kinh tế, chính phủ cổ vũ tự
do kinh doanh, khuyến khích công nông thương nghiệp phát triển.
Chính phủ làm trung gian hòa giải giữa những
người trong xã hội, tạo công bằng xã hội.
Chính phủ Xã Hội Cấp Tiến hướng đến việc giáo
dục, y tế, văn hóa, văn nghệ, nghệ thuật nhằm nâng cao kỹ năng và tăng
năng suất lao động. Năng suất lao động cao giúp công dân nâng cao sản
xuất, nhờ đó cũng nâng cao đời sống công dân.
Việt Nam ngày nay nội tình thì chênh lệch giàu
nghèo đã quá cách biệt, rất dễ dẫn đến bạo loạn, còn bên ngoài sự
bành trướng của Trung cộng đang trên đà dẫn đến chiến tranh.
Theo tôi những gì Đức Thầy truyền dạy vẫn còn
nguyên giá trị như ngày nào.
Hơn lúc nào hết mỗi người trong chúng ta cần tìm hiểu điều
hay lẽ đẹp của người xưa để lại.
Hơn lúc nào hết mỗi người trong chúng ta cần tìm hiểu
suy ngẫm những điều Đức Thầy truyền dạy.
Hơn lúc nào hết chúng ta cần theo lời Thầy dạy đứng lên
cứu quốc, giành lại tự do và xây dựng một Việt Nam mới tự do, dân chủ, công
bằng và giàu mạnh.
Xin hết sức cám ơn quý vị.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
3/4/2016Freespeech4vietnam
Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận
2127 Cliff Road, suite H
Saint Paul, MN.55122
612-986-4914 cell
612-567-1719 voice mail
website: www.freespeech4vietnam.org
Email: freespeech4vietnam@gmail.com
No comments:
Post a Comment