Friday, December 5, 2014

LS Nguyễn Bắc Truyển bị công an VN ngăn chận - đánh đập

Sáng ngày 4 tháng 12, Tòa Lãnh Sự quán Hoa Kỳ có mời nhà bất đồng chính kiến Nguyễn Bắc Truyển đến để gặp ông Raymond Richhart.
Lúc 10 giờ 45 phút, khi xe taxi đưa vợ chồng ông Truyển đến điểm hẹn, thì rất đông mật vụ bám theo từ Dòng Chúa Cứu Thế - Sài Gòn. Khi xe đến trước cổng trường Lê Quý Đôn, thì họ chặn xe và buộc người tài xế phải đuổi 2 người xuống xe, nhưng tài xế không đồng ý. Ông Truyển yêu cầu tài xế phải nghe các hướng dẫn của ông, vì ông là người thuê xe. Đám mật vụ bu xung quanh xe Taxi rất đông và hăm dọa đánh anh tài xế. Ông Truyển yêu cầu anh tài xế chạy trở về lại Dóng Chúa Cứu Thế nhưng chúng buộc anh tài xế phải đi về hướng quận 10, nhà trọ của ông Truyển. Khi xe đến bùng binh Dân Chủ, cách nhà thờ khoảng 500m, vợ chồng ông Truyển mở của xe và chạy bộ về hướng nhà thờ, chúng bám theo, có một tên rú xe đe dọa đâm thẳng vào người ông Truyển, cũng may ông đã tránh kịp.
Vào chiều cùng ngày, như thường lệ vợ chồng ông Nguyễn Bắc Truyển trở về nhà trọ từ Dòng Chúa Cứu Thế, đám mật vụ vẫn bám theo từ sau. Khi ông đến trước cổng nhà trọ thì 4 tên mật vụ xông vào đánh ông, chúng dùng nón bảo hiểm và tay chân đánh hai vợ chồng ông.
Đây là lần thứ tư trong năm, mật vụ công an ra tay đánh vợ chồng ông Nguyễn Bắc Truyển. Theo ông Truyển, mục đích của họ là gây sợ hãi buộc ông phải rời khỏi Việt Nam và không được đi gặp các phái đoàn quốc tế. Lần này bọn họ đánh ông ngay trước cửa nhà, vì muốn gây áp lực với chủ nhà trọ không cho vợ chồng ông tiếp tục ở trọ, vì hiện nay bác chủ nhà đã 90 tuổi và đang bệnh.
Thông tin trên đã được báo cho ông Raymond Richhart, và cũng báo cho ông Đại sứ Hoa Kỳ Ted Osius sắp đến nhậm chức tại Việt Nam.
 (Thanh Lan)
Post by Nick Lý Đức Hùng & HậnCộngSảnVìCôngLý
Nhóm Yểm Trợ Tự Do Ngôn Luận - Freespeech4vietnam

No comments:

Post a Comment